Hướng dẫn đăng sản phẩm lên sàn Alibaba đúng cách

 Đăng sản phẩm của bạn trên Alibaba đúng cách sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng chú ý đến gian hàng của bạn. Đăng bài phù hợp là một lựa chọn chiến lược giúp cửa hàng và sản phẩm của bạn hiển thị nhanh chóng và xếp hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm Alibaba.

Dưới đây là một số mẹo hay trong chiến lược ra mắt sản phẩm của bạn.

  • Tên sản phẩm
  • Từ khóa sản phẩm
  • Danh mục sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm
  • Nội dung chi tiết sản phẩm

1.Tên sản phẩm 

Sản phẩm mà người mua cần tìm kiếm sẽ được nhập vào công cụ tìm kiếm của trang.Thuật toán của Alibaba sẽ ưu tiên hiển thị những từ khóa ngắn gọn và chính xác, tức là 3 từ khóa mà người mua cần tìm liên quan đến mô tả sản phẩm, theo thống kê thì sẽ cao hơn 15% so với tên không liên quan đến sản phẩm hoặc tên tiếng Anh không chính xác.

Không có mô tả.

Các lỗi thường gặp khi đặt tên sản phẩm:

  • Đặt tên chung chung
  • Không có tên sản phẩm cụ thể
  • Đặt tên không đúng với sản phẩm cần bán
  • Tên sản phẩm được đặt sau công dụng của sản phẩm
  • Lỗi đánh máy
  • Sai lỗi chính tả

Mẹo đặt tên sản phẩm thu hút người mua:

– Tên Sản phẩm cần bao gồm từ khóa người mua có thể tìm kiếm

Ví dụ: khi bán đồng hồ chúng ta nên để thêm từ khóa  “clock” vào trong tên sản phẩm

Không có mô tả.

– Tên sản phẩm bao gồm các công năng nổi trội hoặc điểm nổi bật của sản phẩm

– Tên sản phẩm nói lên được tiêu chuẩn chất lượng, chứng nhận, thương hiệu … đó là cách trình bày thu hút được người mua, người tìm kiếm.

Lưu ý:

– Tên hình ảnh sản phẩm cũng cần đặt chính xác, sử dụng hình ảnh chân thực, hấp dẫn làm giới thiệu nội dung sản phẩm trên gian hàng của bạn.

Ví dụ.

Không có mô tả.

  1. Từ khóa sản phẩm

Đây là những cụm từ hoặc từ mà người mua nhập vào thanh tìm kiếm sản phẩm của Alibaba. Phần lớn khách hàng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm trên trang web để tìm sản phẩm họ cần mua, vì vậy việc lựa chọn cách đặt từ khóa cho sản phẩm là vô cùng quan trọng, nó giúp người mua tìm thấy sản phẩm của bạn nhanh chóng, và có thể quan tâm đến những sản phẩm khác mà bạn cũng cấp. 

Chọn từ khóa hay và chính xác:

– Chọn từ khóa chính liên quan đến sản phẩm theo tên tiếng Anh thông dụng

– Chọn từ khóa được nhiều người tìm kiếm

– Đa dạng hóa từ khóa bằng các từ khóa phụ có liên quan

– Chọn những từ khóa có khả năng thu hút khách hàng

Bạn có thể tham khảo bảng so sánh từ khóa tốt xấu cho sản phẩm sau đây:

Không có mô tả.

Mẹo giúp bạn định vị và chọn nhóm từ khóa hợp lý:

Cách 1:

Chọn My Alibaba> Bán hàng> Quản lý Sản phẩm. Trước khi bạn cập nhật nội dung của từng bài viết sản phẩm, trong phần lựa chọn từ khóa sản phẩm sẽ xuất hiện danh sách gợi ý gồm các nhóm sản phẩm và các nhóm từ khóa liên quan. Bạn có thể chọn từ khóa chính xác dựa trên “Từ khóa đề xuất” hoặc “Từ khóa thông minh”, mặc định là đúng.

Không có mô tả.

Lưu ý:

Từ khóa thông minh được người mua thường xuyên tìm kiếm, nhưng vì một số lý do mà hiện nay không nhiều nhà cung cấp chọn sử dụng chúng tại Việt Nam. Khi bạn chọn từ khóa trong phần từ khóa thông minh này, bạn có khả năng chốt được nhiều khách hàng hơn. Mặc dù lượng tìm kiếm của từ khóa thông minh không lớn nhưng ưu điểm của nó là có tỷ lệ nắm bắt cao hơn các nhóm từ khóa phổ biến khác.

Cách 2:

Bạn có thể vào trang chủ Alibaba, nhập tên tiếng Anh của sản phẩm bạn muốn bán hoặc chọn từ khóa phù hợp, thanh công cụ sẽ tự động xuất ra cụm từ khóa liên quan và tên sản phẩm mà công ty bạn muốn bán. Bạn có thể xây dựng chiến lược từ khóa sản phẩm cho công ty mình dựa trên kết quả từ thanh công cụ trên trang.

Bạn có thể tham khảo hình ảnh bên dưới:

Không có mô tả.

  1. Danh mục sản phẩm

Khi đăng nội dung sản phẩm, bạn cần chọn đúng danh mục. Phần “Chi tiết sản phẩm” trên trang web của Alibaba sẽ chỉ xuất hiện sau khi bạn chọn một danh mục sản phẩm để đăng. Do đó, chọn đúng danh mục là bước đầu tiên rất quan trọng khi tung ra một sản phẩm mới vào đúng danh mục do Alibaba quy định. Nếu bạn chọn sai danh mục, các lượt tìm kiếm của khách hàng có nguy cơ không tìm thấy sản phẩm của công ty bạn.

Dưới đây là một số phương pháp lựa chọn:

Cách 1: Dựa vào danh sách hiển thị các sản phẩm của Alibaba

Chọn Categories sau đó nhấp vào phần gợi ý của hệ thống lựa chọn Alibaba, chọn danh mục bạn quan tâm, xem các sản phẩm trong danh mục ấy có giống với sản phẩm bạn định bán hay không

Không có mô tả.

  1. Thông tin chi tiết sản phẩm

Nội dung chi tiết của bài viết về sản phẩm bao gồm các cụm từ khóa, hình ảnh sản phẩm, cách giới thiệu sản phẩm của bạn, giúp người mua tiềm năng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn và thuyết phục khách hàng tìm hiểu và chốt đơn hàng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc nội dung danh sách sản phẩm xuất hiện ở đâu?

hình bên dưới:

Không có mô tả.

Thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ được tìm kiếm ở phần “Tìm kiếm tinh chỉnh”

Không có mô tả.

  1. Hoàn tất việc chuẩn bị chi tiết sản phẩm,

Nhấp vào danh mục chính xác có liên quan hoặc nhập từ khóa sản phẩm của bạn vào hệ thống, các đề xuất của hệ thống sẽ hiện ra.

Phần “chi tiết hơn” là phần bạn cần hiển thị nội dung sao cho đầy đủ và chi tiết.

  1. Tham khảo cách hiển thị thông tin chi tiết sản phẩm ấn tượng bên dưới

Phần giới thiệu chi tiết sản phẩm dưới đây cho khách hàng thấy nhiều tính năng, đặc điểm, chất liệu, kích thước, tiêu chuẩn, cách đóng gói, đơn vị tính, giao hàng, thanh toán.

Không có mô tả.

Cần trình bày rõ ràng tên sản phẩm, chính xác chi tiết của sản phẩm, in đậm tiêu đề của từng nội dung nhỏ

Không có mô tả.

Lưu ý:

Nếu bạn sử dụng hình ảnh để mô tả sản phẩm, Alibaba sẽ không thể xác định và hướng dẫn tìm kiếm. Mô tả sản phẩm chỉ có thể được nhập bằng văn bản và dấu đầu dòng, và in đậm, ở định dạng bảng Excel rõ ràng là lựa chọn ưu tiên cho cách hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các cách lựa chọn pin khô tốt nhất. Cách tìm nguồn pin khô giá gốc nhập từ Trung Quốc về Việt Nam.

Ắc quy ô tô là gì? Thông tin cơ bản về ắc quy ô tô bạn cần biết

Các lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy ô tô